วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กินอะไรให้ลูกผมดก ผมหนา สุขภาพดี คิ้วเข้มตั้งแต่เกิด ?



    กินอะไรให้ลูกผมดก ? ถ้าไม่อยากโดนทักว่าทำไมลูกผมบางจัง มาดูกันว่า 9 อาหารที่แม่ท้องควรกินมีอะไรบ้าง คนท้องกินอะไรให้ลูกผมดก ? นี่แหละคำถามยอดฮิต ที่เหล่าผู้หญิงตั้งครรภ์ต้องสงสัย เพราะไม่ว่าใครก็อยากให้เจ้าตัวเล็กเกิดมามีผมสวยโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีกันทั้งนั้น ซึ่งรู้ไหมคะว่าคุณแม่ก็มีส่วนช่วยได้ ด้วยการเลือกทานอาหารกระตุ้นการเติบโตของเส้นผม เหมือนกับ 9 อาหารสำหรับคนท้องที่นำมาฝากกันวันนี้ รับรองว่าใครหาทานบำรุงเป็นประจำ เมื่อคลอดแล้ว ทั้งคิ้วทั้งผมของลูกน้อยจะดกดำ เส้นหนา สุขภาพดี แบบเตรียมสะบัดบ๊อบ สยายผมกันทั้งคุณแม่และคุณลูกได้เลย !



1. ไข่ไก่

          สุดยอดซูเปอร์ฟู้ดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคนทุกเพศ ทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่แม่ท้องและลูกน้อยในครรภ์ เพราะมีครบทั้งโปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี12 รวมถึงซิงก์และไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงเส้นผมทั้งนั้น ทั้งยังช่วยบำรุงสมองของลูกน้อยให้เติบโตแข็งแรงดีอีกด้วย แต่คุณแม่ที่รู้ตัวว่าคอเรสเตอรอลในเลือดสูง ควรทานวันละไม่เกิน 1-2 ฟองเท่านั้น

2. ถั่วและธัญพืชต่าง ๆ

          นอกจากถั่วและธัญพืชจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของคุณแม่ดีขึ้นแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงให้ผมมีเส้นหนา ไม่แตกปลายอย่างธาตุเหล็ก ซิงก์ ไบโอติน วิตามินบีหลากหลายชนิด และมีโปรตีนที่ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะอัลมอนด์ วอลนัท ถั่วพีแคน ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย หากใครไม่ชอบทานของแห้ง ก็สามารถดื่มนมถั่วเหลืองหรือนมธัญพืชอื่น ๆ ได้เช่นกัน

         สำหรับอาหารประเภทนี้ คุณแม่ควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากจนเกินไป เพราะถึงแม้จะเป็นไขมันดี แต่แคลลอรีนั้นค่อนข้างสูง อาจทำให้แขนขาป่อง แทนที่ท้องเอาได้ ส่วนพวกนมธัญพืช แนะนำให้เลือกซื้อแบบไม่มีน้ำตาล หรือน้ำตาลน้อยค่ะ



3. มันหวานญี่ปุ่น

          อาหารยอดคุณสำหรับคุณแม่ที่กำลังไดเอตและอยากให้ผมของลูกน้อยแข็งแรง เพราะมีวิตามินเอ วิตามินอี รวมถึงวิตามินซี ที่บำรุงทั้งหนังศีรษะและรากผมให้สมบูรณ์ เจริญเติบโตได้ดี ทั้งยังมีเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว ป้องกันผมร่วง เรียกว่าคลอดออกมาแล้ว เจ้าตัวเล็กต้องมีผมเงาสลายสวยเก๋อย่างแน่นอน

4. ผักใบเขียว

          อีกหนึ่งอาหารที่คุณแม่ไม่ชอบทานผักควรฝึกทานเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีวิตามินเอและวิตามินซีสูงมาก โดยเฉพาะบรอกโคลี คะน้า ผักบุ้ง และผักโขม ซึ่งมีส่วนทำให้ผมยาวสวย ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และยังช่วยเร่งให้ร่างกายผลิตไขมันดีออกมาบำรุงโคนผมให้แข็งแรง เส้นผมยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ดีค่ะ 



5. แซลมอน

          เจ้าปลาส้มแซลมอนนั้นมี DHA และโอเมก้า 3 เหมือนกับน้ำนมแม่ ซึ่งเป็นกรดไขมันที่มีประโยชน์อย่างมากต่อการเสริมสร้างเส้นผม ช่วยหล่อเลี้ยงให้หนังศีรษะ รากผม โคนผมแข็งแรง เงางาม ปราศจากรังแค ถ้ารู้สึกว่าหาทานยาก ก็สามารถทานทูน่า ปลากะพง หรือปลาอินทรีได้เช่นกัน ที่สำคัญคือควรทานแต่ปลาที่สดใหม่และปรุงสุกแล้วเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงพยาธิและสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อตัวลูกน้อยและคุณแม่เอง

6. หอยนางรม

          อาหารทะเลจำพวกหอยนั้นเต็มไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะหอยนางรมที่มีทั้งธาตุเหล็ก แคลเซียม สังกะสี วิตามินซี รวมถึงคอลลาเจนที่ช่วยหล่อเลี้ยงให้เล็บ ผิว และผมของลูกน้อยสมบูรณ์ เงางาม ยาวไว ซึ่งเราขอย้ำอีกครั้งว่าคุณแม่ควรทานแบบปรุงสุกเช่นเดียวกันค่ะ



7. งาดำ

          นับเป็นพืชจิ๋วแต่แจ๋วของแท้ สำหรับงาดำที่เห็นเม็ดเล็ก ๆ แบบนี้ แต่กลับอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุสำคัญต่อการเติบโตของเส้นผมอย่างวิตามินบี แมกนีเซียม โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส นี่ยังไม่นับพวกสังกะสี เหล็ก และแคลเซียมอีกต่างหาก ทานแล้วมั่นใจได้เลยว่าผมของคุณลูกจะดกดำ เงางาม เพราะช่วยบำรุงให้เลือดหมุนเวียนได้ดี แถมยังช่วยป้องกันการเกิดผมหงอกสำหรับคุณแม่ได้อีกด้วย

8. น้ำอัญชัน

          เป็นที่รู้กันดีว่าดอกอัญชันนั้นมีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผม รักษาอาการผมร่วงผมเสีย เนื่องจากมีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ที่กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ให้ไปหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะและรากผมได้ดีมากขึ้น ซึ่งน้ำอัญชันก็เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับคนท้อง ไม่เป็นอันตราย และคุณประโยชน์ทั้งหลายก็ส่งตรงถึงลูกน้อยได้เช่นกัน ถ้าอยากได้รสหวานแนะนำให้ใช้น้ำผึ้ง และไม่ควรใส่น้ำตาลมากเกินไปค่ะ




9. ทุเรียน

          มีประโยชน์สมกับที่ได้ครองตำแหน่งราชาผลไม้ เพราะทุเรียนนั้นมีกำมะถัน หรือซัลเฟอร์อยู่สูง ซึ่งเป็นกรดที่เพิ่มการไหลเวียนของเลือด กระตุ้นให้เส้นผมเจริญเติบโตแข็งแรง ช่วยรักษาบาดแผลบริเวณหนังศีรษะ ส่วนคนที่สงสัยว่า คนท้องกินทุเรียนได้ไหม เราก็เคยให้คำตอบกันไปแล้วว่าคุณแม่สามารถ กินทุเรียนตอนท้อง ได้ค่ะ แต่ควรปรึกษาแพทย์ให้ดี และกินในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่อย่างนั้นจะได้รับผลเสียมากกว่าผลดีเอาได้

          จัดเต็มความดีงามกันให้ขนาดนี้ คุณแม่ทั้งหลายก็อย่าลืมกลับมาแชร์ผลลัพธ์ให้กระปุกดอทคอมรู้ด้วยนะคะ ว่าเจ้าตัวน้อยของคุณนั้นมีผมดกดำกันจริงหรือเปล่า

ขอบคุณข้อมูลจาก : baby.kapook , parentinghealthybabies , lifealth , youngparents



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เงินอุดหนุนบุตรเดือนกรกฎาคม 2565 โอน 600 บาท เข้าบัญชีพ่อแม่วันนี้ เช็กเลย

    เงินอุดหนุนบุตร เดือนกรกฎาคม 2565 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เผย เงินอุดหนุนเด็ก 600 บาท ออกวันศุกร์ที่ 8 กร...