วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2561

คนท้องดื่มกาแฟได้ไหม ? คำถามนี้มีคำตอบ


  
     คนท้องดื่มกาแฟได้ไหม สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังตั้งท้อง และชอบดื่มกาแฟ มาไขข้อสงสัยกันเลยว่า คนท้องกินกาแฟได้ไหม ?


เชื่อว่าคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องส่วนใหญ่จะชอบดื่มกาแฟ ซึ่งจุดนี้อาจทำให้หลาย ๆ คนเป็นกังวลว่าเมื่อดื่มกาแฟแล้วจะมีผลต่อการตั้งครรภ์หรือเปล่า จะเป็นอันตรายกับลูกในท้องไหม ครั้นจะตัดใจไม่ดื่มกาแฟเลยก็เหมือนจะขาดใจ จะดื่มก็เป็นกังวล ทำให้เกิดความเครียดไปอีก ดังนั้นเพื่อคลายความสงสัยให้กับคุณแม่ทั้งหลายที่ชอบดื่มกาแฟ วันนี้กระปุกดอทคอมมีคำตอบมาให้ศึกษากันแล้วค่ะ



ซึ่งคำตอบสำหรับคำถามที่ว่า คนท้องดื่มกาแฟได้ไหม ? คำตอบคือ "ได้" ค่ะ แต่ได้ในที่นี้คือดื่มกาแฟในปริมาณปกติ หรือควร "จำกัด" ปริมาณคาเฟอีนไม่ให้เกินวันละ 300 มิลลิกรัมต่อวัน เนื่องจากสารคาเฟอีนในกาแฟนั้นสามารถถ่ายทอดผ่านสายรกเข้าสู่ทารกในครรภ์ได้ ซึ่งหากดื่มกาแฟในปริมาณที่มากจนเกินไปก็อาจจะมีผลกระทบต่อทารกในครรภ์ได้ อย่างเช่น ทารกในครรภ์เจริญเติบโตช้า เสี่ยงต่อการแท้ง คลอดก่อนกำหนด หรือคลอดออกมาแล้วทารกมีน้ำหนักตัวน้อย เป็นต้น

 แต่ทั้งนี้คุณแม่ที่ติดกาแฟก็ไม่จำเป็นต้องกังวลจนเกินไปค่ะ เพราะยังไม่มีรายงานในทางการแพทย์ว่าการดื่มกาแฟนั้นมีอันตรายกับทารกในครรภ์ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้แปลว่าจะปลอดภัย 100% นะคะ ดังนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์จึงควรดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวัน หรือประมาณวันละ 1-2 แก้วเล็กก็เพียงพอแล้วค่ะ หรือถ้าหากเป็นไปได้ควรลดปริมาณลงทีละน้อย จนไม่ดื่มเลยจะดีที่สุดค่ะ แล้วหันมารับระทานน้ำผัก-ผลไม้ที่มีประโยชน์แทน นอกจากจะไม่ต้องคอยมานั่งกังวลแล้ว ยังดีต่อสุขภาพทั้งคุณแม่และดีต่อทารกในครรภ์อีกด้วยนะคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เงินอุดหนุนบุตรเดือนกรกฎาคม 2565 โอน 600 บาท เข้าบัญชีพ่อแม่วันนี้ เช็กเลย

    เงินอุดหนุนบุตร เดือนกรกฎาคม 2565 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เผย เงินอุดหนุนเด็ก 600 บาท ออกวันศุกร์ที่ 8 กร...